Khoai tây bao nhiêu calo? Ăn khoai tây có giảm cân không?

Khoai tây bao nhiêu calo có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu và giải đáp khoai tây có bao nhiêu calo cũng như ăn khoai tây có giảm cân không nhé!

Khoai tây bao nhiêu calo?

Khoai tây có bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều người khi mới bước vào giai đoạn giảm cân và muốn biết liệu có thể đưa khoai tây vào chế độ ăn uống của mình hay không.

Thông thường, 100g khoai tây chứa khoảng 76.7 calo, 6mg natri, 2,2g chất xơ và 2g protein. Tuy nhiên để biết chính xác khoai tây bao nhiêu calo, cần phải cân đong đo đếm thật chính xác khối lượng. Điều này sẽ giúp bạn biết liệu bạn có đang nhận được nhiều năng lượng hơn từ khoai tây hay không.

Bạn cũng cần lưu ý rằng lượng calo trong khoai tây rất phụ thuộc vào cách chúng được chế biến. Khoai tây luộc chín sẽ có ít calo hơn so với chiên trên chảo có nhiều dầu mỡ.

– Trong 1 bát khoai tây luộc cả vỏ 100g có 87 calo. Vì vậy, để biết khoai tây luộc bao nhiêu calo, bạn cần biết kích thước của củ khoai tây này. Nếu khoai tây nhỏ, lượng calo có thể ít hơn 87, nhưng nếu là một củ khoai tây lớn, nó có thể nhiều hơn.

– Trong 100g khoai tây nướng có chứa 93 calo. Lượng calo này không cao lắm so với khoai tây luộc. Tuy nhiên, với khoai tây chiên thì lại là một câu chuyện khác. Trung bình 100g khoai tây chiên có 312 calo. Đây chắc chắn là một lượng lớn các tín đồ giảm cân.

Dựa trên số lượng calo ở trên, có thể dễ dàng tính được số lượng khoai tây cao hơn. 200g khoai tây bao nhiêu calo? Đối với 200g khoai tây luộc, đó là 174 calo. Đây thực sự là một số lượng lớn calo không hề tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ.

Khoai tây bao nhiêu calo? Ăn khoai tây có giảm cân không?

Ăn khoai tây có giảm cân không?

Ăn khoai tây có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nó phải được thực hiện đúng cách. Biết ăn bao nhiêu, kết hợp với các thực phẩm khác, tạo chế độ ăn hàng ngày phù hợp… thì mới thành công.

Ăn khoai tây có thể giảm cân là do những nguyên nhân sau:

– Ăn khoai tây no lâu, giảm cảm giác thèm ăn: Khoai tây có nhiều protein và chất xơ nên khiến bụng no lâu. Đặc biệt, khoai tây còn chứa proteinase 2 (PI2) có tác dụng điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Sau khi ăn khoai tây, hầu hết chúng ta đều giảm ăn vặt, ngăn chặn thói quen ăn bánh ngọt, đồ chiên rán …

– Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể: Trong thông tin trên, chúng ta đã biết được một củ khoai tây có bao nhiêu calo. 100g khoai tây chỉ có 76 calo, nếu bạn thay thế khoai tây bằng một chén cơm như một bữa ăn nhẹ thì lượng calo nạp vào cơ thể rất thấp. Thực tế, trong thực phẩm, chỉ cần ăn 100g khoai tây và các thực phẩm khác như rau, củ, quả, cá hồi,… là bạn có thể kiểm soát được lượng calo, giảm lượng calo nạp vào cơ thể một cách đáng kể.

– Nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo: Khoai tây chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Chỉ cần ăn khoai tây đã cung cấp nhiều thứ như vitamin A, B, C, natri, sắt, magie… giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa tích tụ mỡ.

=> Bongda.wap.vn cung cấp ty le ca cuoc Châu Á, O/U, Malaysia,… các giải C1, C2, Anh, Pháp, Đức, Ý, TBN, World Cup… mới nhất, chính xác nhất.

Những lưu ý khi ăn khoai tây

Khi sử dụng khoai tây, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Dị ứng là một tình trạng tương đối hiếm. Dị ứng khoai tây là do chất patatin trong khoai tây gây ra.

– Khi chế biến cần lưu ý, trong vỏ khoai tây và mầm khoai tây có chứa một lượng nhỏ glycoalkaloid, gây độc. Vì vậy, cần gọt sạch vỏ và không ăn khoai tây đã mọc mầm.

– Không nên ăn khoai tây chiên ở nhiệt độ cao vì theo nghiên cứu khoai tây chiên có hàm lượng acrylamide cao nhất, chất này sinh ra khi chế biến thức ăn ở nhiệt độ cao như chiên, nướng,… đồng.

Trên đây là một số chia sẻ về khoai tây bao nhiêu calo và ăn khoai tây có giảm cân không. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến khoai tây có bao nhiêu calo, hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục tin tức để có được câu trả lời chuẩn nhất! Ngoài ra, nếu bạn muốn xem kết quả World Cup 2022 các trận hôm nay, ngày mai sớm nhất hãy thường xuyên truy cập vào website bongda.wap.vn nhé!

Bài liên quan