Cách đốt calo nhanh nhất và cực kỳ đơn giản

Cách đốt calo nhanh nhất giúp bạn giảm được cân nặng trong một thời gian ngắn. Dưới đây là một số cách đốt cháy calo tuyệt vời để bạn tham khảo trên thethaonew.com nhé.

Cách đo calo cần đốt cháy để giảm cân

Một thước đo năng lượng cho cơ thể cần phải duy trì chức năng sống chính là calo. Do đó muốn giảm trọng lượng cơ thể buộc bạn phải đẩy mạnh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Nhưng đối với mỗi cơ thể khác nhau thì lượng calo được đốt cháy cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể tính lượng calo cần đốt cháy theo công thức sau:

(3500p) : d = c

Trong đó:

  • p đại diện cho số cân bạn muốn, 1 pound = 0,45kg
  • d là số ngày bạn muốn giảm cân
  • c là lượng calo bạn cần đốt cháy
cach-dot-calo-nhanh-nhat-va-cuc-ky-don-gian

Cách đo calo cần đốt cháy để giảm cân

Cách đốt calo nhanh nhất là gì?

Leo cầu thang

Nghiên cứu đã chỉ ra việc leo cầu thang là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy calo mỗi phút. Do đó việc leo cầu thang cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi. Gấp 7 lần so với đi thang máy. Trung bình theo ước tính 1 người sẽ đốt cháy ít nhất 0,1 calo với mỗi bước trèo và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống. Vì thế bạn có thể đốt cháy khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên xuống cầu thang chỉ trong 10 phút. Cách giảm cân này khá đơn giản và dễ thực hiện giúp đánh tan mỡ toàn thân. Chỉ cần vận động leo thang bộ 15 phút đã có thể thấy được sự khác biệt cơ thể mình.

Bơi lội

Hình thực vận động này khá lý tưởng giúp cơ thể có được sự cân đối hoàn hảo để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai. Khi bơi, toàn bộ cơ thể sẽ phải làm việc nhờ đó bạn có thể lấy lại được vóc dáng nhanh hơn. 15 phút bơi lội có thể giúp bạn đốt cháy 100 calo.

Nhảy dây

Có vẻ đây là bài tập dễ dàng giúp đốt cháy calo nhiều hơn so với bất kỳ hình thức tập luyện nào khác. Mỗi buổi sáng bạn chỉ tập khoảng 15 phút giúp vận động toàn thân, kết hợp tay chân để tác động lên phần mỡ bụng, cánh tay và đùi. Bạn cũng có thể vừa nhảy vừa nghỉ 30 giây, sau đó nhảy tiếp. Trong 15 phút nhảy dây sẽ đốt cháy 250 calo.

Tập tạ

Bạn cũng không cần đến phòng tập mà có thể tự sắm cho mình loại dụng cụ tập thể lực như tạ, xà đơn, xà kép… Bài tập tạ ngay tại nhà đòi hỏi sự tham gia của cơ bắp với cường độ mạnh. Khi đã quen bạn sẽ thấy đơn giản chỉ cần 15 phút mỗi ngày các bắp thịt nhiều mỡ sẽ được thay thế bằng thân hình 6 múi giúp định hình khung người hiệu quả nhất.

Đi xe đạp

Bài tập này giúp đốt cháy nhiều calo khi đi xe đạp. 15 phút đạp xe bạn sẽ đốt cháy được 125 calo. Đi xe đạp ngoài trời giúp bạn hấp thụ được vitamin D từ ánh mặt trời để thúc đẩy tâm trạng tốt. Xe đạp tập thể dục trong nhà là một lựa chọn lý tưởng, ngoài việc giúp giảm cân nhanh chóng mà lại rất an toàn với người tập.

Dọn dẹp giường và phòng ngủ

Đây là công việc mà hầu hết chúng ta đều phải làm hằng ngày nhưng lại không thể ngờ đến việc làm đơn giản này lại giúp đốt cháy khoảng 187 calo trong 30 phút đó nhé. Người có cân nặng 75kg sẽ làm việc nhẹ nhàng này và đốt cháy khoảng 300 calo.

cach-dot-calo-nhanh-nhat

Cách đốt calo nhanh nhất là gì?

Đi dạo cùng thú cưng

Với gia đình nào nuôi thú cưng thì chắc chắn rất thích công việc này bởi khi đưa bạn nhỏ ra ngoài đi dạo trong vòng 30 với tốc độ 6km trong 1 giờ thôi đã có thể đốt cháy được 135 đến 200 calo. Nếu đi nhanh hơn thì lượng calo bị đốt cháy có thể lên tới 222 calo. Từ đó để thấy đi dạo cùng thú cưng không chỉ giúp tiêu hao calo mà còn giúp bạn có thể thư giãn tinh thần hiệu quả đúng không nào?

Hy vọng với những việc làm như vậy là cách tốt nhất để đốt calo nhanh nhất có thể hướng đến mục đích giảm cân nhé, chúc bạn thành công với dự định của mình.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân cho nam trong 1 tuần đơn giản

"Thông tin về nhận định bóng đá, phân tích kèo, dự đoán tỷ số được cung cấp ở đây chỉ để mang lại niềm vui cho những người yêu thích bóng đá. Không nên sử dụng chúng để cược bóng đá nhé. Bởi đó là hành vi bất hợp pháp và bạn có thể phải đối mặt với việc bị nhà nước truy cứu đấy nhé."

Bài liên quan