Bóng đá VN 11/10: ĐT Việt Nam nên chơi pressing

Bóng đá VN ngày 11/10 cập nhật những tin tức chính sau: ĐT Việt Nam nên chơi pressing, Huỳnh Như lập kỳ tích ở giải châu Á và cựu cầu thủ HAGL bị công an triệu tập.

ĐT Việt Nam nên chơi pressing

Với nhiều cầu thủ cao to, Ấn Độ không được đánh giá cao ở khả năng xoay sở, sự nhanh nhẹn trong các tình huống xử lý. Bởi thế, ĐT Việt Nam nên chơi áp sát, pressing ngay trên phần sân của đối phương để giành bóng và kiểm soát trong lich thi dau ngày mai. Thậm chí, điều này có thể khiến các cầu thủ nơi hàng thủ đại diện Nam Á phạm sai lầm, qua đó mở ra cơ hội để Những tiền đạo như Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Đình Bắc xuyên phá mành lưới đối thủ (Nguyễn Tiến Linh gặp chấn thương, bỏ ngỏ khả năng ra sân).

Bóng đá VN 11/10

ĐT Việt Nam có thể chơi áp sát trước Ấn Độ

Bên cạnh đó, các pha chuyển trạng thái nhanh, thoát pressing tốt khi đối thủ đang tấn công và không kịp lùi về cũng sẽ mở ra các cơ hội cho ĐT Việt Nam. Điều quan trọng là chúng ta phải thực hiện nhuần nhuyễn các bài phối hợp, thi đấu ăn ý, chính xác trong các tình huống để tận dụng sai sót của đối thủ.

Bóng đá VN 11/10: Huỳnh Như lập kỳ tích ở giải châu Á

Sau khi chia tay Lank FC, Huỳnh Như đã trở về Việt Nam và ký hợp đồng ngắn hạn với CLB nữ TP.HCM để tham dự AFC Champions League nữ 2024-2025. Ngay lập tức, cô đã chứng minh giá trị của mình bằng những màn trình diễn ấn tượng.

Tại trận ra quân, Huỳnh Như đã lập một cú đúp vào lưới Taichung Blue Whale, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 – kết quả gây bất ngờ so với dự đoán trước trận của các trang tổng hợp tỷ lệ bóng đá. Tiếp đó, ở trận đấu với CLB Odisha của Ấn Độ, cô tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng. Với 3 bàn thắng sau 2 trận đấu, Huỳnh Như đã nhanh chóng lọt vào top 5 chân sút có thành tích tốt nhất giải đấu.

Hiện tiền đạo sinh năm 1991 có số bàn thắng ngang bằng với Deng Mengye (Wuhan Jiangda). Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại AFC Champions League nữ 2024-2025 là Terry Engesha (Incheon Red Angels) với 5 bàn sau ba trận đã đấu. Hai cầu thủ đứng sau đều thuộc biên chế Urawa Red Diamonds với 4 bàn thắng là Kiki Ito và Yuzuho Shiokoshi.

Cựu cầu thủ HAGL bị công an triệu tập

Theo nguồn tin bóng đá VN ngày 11/10 Công an tỉnh Gia Lai đã gửi giấy triệu tập (lần thứ nhất) cho ông Martin Dzilah (quốc tịch Ghana) và yêu cầu cựu cầu thủ CLB HAGL có mặt tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai.

HAGL đã tố Dzilah tội vu khống. Trước đó, Dzilah đã kiện HAGL lên FIFA là CLB HAGL chưa chuyển khoản số tiền 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) thỏa thuận thanh lý sớm hợp đồng, sau khi anh này bị chấn thương gối không thể kịp hồi phục.

Xem thêm: Bóng đá Việt 10/5: Văn Thanh bị phạt nặng

Xem thêm: Bóng đá VN 15/4: Cựu trợ lý MU muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Được biết, đại diện CLB HAGL cho hay không thể cung cấp thông tin gì thêm trong quá trình cảnh sát đang điều tra. Phía Martin Dzilah cho biết anh sẽ có mặt ở Pleiku để làm việc với cơ quan chức năng theo giấy triệu tập.

Bài liên quan